Kóraninn (4:34): eiginkonur með uppsteyt skal berja

Í helgiriti múslíma segir í 4:34 að eiginkonur sem setja sig á háan hest skuli berja. Þetta má lesa í fræðilegum útgáfum af Kóraninum sem og á netinu.

Múslímar telja Kóraninn lögmál guðs óbreytt.

Að berja konur er allt frá léttum löðrungi yfir í alvarlega líkamsárás. Kóraninn útskýrir ekki í hverju barsmíðar á óhlýðnum eiginkonum skulu fólgnar. Sem veitir trúariðkendum nokkurt svigrúm.


mbl.is „Lemur þú konuna þína?“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Ómar Ragnarsson

Íslenskir karlmenn hafa hingað til verið einfærir um berja konurnar sínar án þess að þurfa neinn Kóran til þess. 

Ómar Ragnarsson, 6.3.2017 kl. 22:29

2 Smámynd: Jóhann Elíasson

Ómar og réttlætir það að Kóraninn skuli innihalda þetta bull????

Jóhann Elíasson, 6.3.2017 kl. 22:57

3 Smámynd: Theódór Norðkvist

Þessi frétt bendir frekar til að múslimar séu þeir drullusokkar sem þeir eru sakaðir um að vera, en að þetta frumhlaup skólapiltanna hjálpi eitthvað málstað þessara trúarbragða og fylgjenda þeirra.

Þessir þrír nemar eru ekki tilbúnir að fordæma glæpasamtökin og morðingjalagerinn Hamas. Þrátt fyrir að það hafi sýnt sig hvað eftir annað í skoðanakönnunum að múslimar styðji hryðjuverkamenn, eða hafi samúð og skilning á illvirkjum þeirra. Það virðist vera eina samúðin og skilningurinn sem múslimar sýna, þ.e. gagnvart glæpamönnum. Ekki gagnvart varnarlausum konum gröfnum ofan í sandinn meðan þær eru grýttar, eða gagnvart kristnum þegar þeir eru hálshöggnir með hendur bundnar aftur fyrir bak.

Þessir þrír nemar eru ekki tilbúnir að svara því hvort þeir lemji konurnar sínar. Sennilega eru þeir ekki giftir, en það er sama, eins og Páll bendir á, þá er eiginmönnum hreinlega skipað að lemja konurnar sínar eins og harðfisk í Kóraninum. Með því að skipa sér undir merki Íslam, eru þessir skólapiltar að gefa ofbeldi gegn konum siðferðislegt heilbrigðisvottorð.

Síðan kemur enn og aftur vælið um Íslamófóbíu, þegar talsmenn Íslam þurfa að gera grein fyrir sínum eigin átrúnaði. Aldrei heyri ég talað um nasismafóbíu, þó nasismi sé sennilega geðfelldari en Íslam, þrátt fyrir að nasismi sé ljót hugmyndafræði.

Það er ekki fóbía að hræðast það sem er hættulegt, ekki frekar en það er fóbía að forðast það að drekka vítissóda. Hefur einhver heyrt talað um vítissódafóbíu? Íslam er eitur fyrir sálina og drepur þá sál sem drekkur í sig hatursfylltan boðskap Íslams.

Theódór Norðkvist, 7.3.2017 kl. 01:17

4 Smámynd: Mofi

Ómar, eru íslenskir karlmenn að réttlæta það og samfélagið að taka undir það með því að vitna í trúarrit?

Mofi, 7.3.2017 kl. 08:35

5 Smámynd: Jónas Kr

Í biblíunni segir að feður skuli grýta ódæla syni sína til bana.

Jónas Kr, 7.3.2017 kl. 09:16

6 Smámynd: Mofi

Jónas, eru íslenskir karlmenn að grýta ódæla syni og þeir og samfélagið réttlætir það vegna trúarrita?  Ég er svo alveg ósammála að Biblían segir þetta en hvað með það.

Mofi, 7.3.2017 kl. 10:25

7 Smámynd: Ómar Bjarki Kristjánsson

 Og finnst mogga bara í lagi að hafa svona hjá sér?  Hlýtur auðvitað fyrir langa löngu vera búið að reka hann úr kennarastarfi.

Ómar Bjarki Kristjánsson, 7.3.2017 kl. 11:23

8 Smámynd: Óskar

Önnur hver Íslensk kona hefur orðið fyrir ofbeldi. Það er kanski múslimum og kóraninum að kenna?  Nei ætli það!  Íslenskir karlmenn berja konur og nauðga án þess að fá leiðbeiningar um það og öruggega amerískir líka.  yfirleitt eru það þeir sem gagnryna hvað mest sem eru verstir.  Kanski þessi Bennett banki konuna sína reglulega.

Óskar, 7.3.2017 kl. 11:32

9 Smámynd: Mofi

Ókar, á miðausturlöndum þá þegar þetta gerist þá réttlæta menn þetta með Kóraninum og er í lagi í augum sumra samfélaga. Gerist hið sama á vesturlöndum með stuðningi Biblíunnar?

Mofi, 7.3.2017 kl. 12:37

10 Smámynd: Óskar

Mofi er minni glæpur að berja konu ef þú réttlætir það ekki með trúarriti?

Óskar, 7.3.2017 kl. 14:07

11 Smámynd: Benedikt Halldórsson

Ómar er að rugla saman ofbeldi karla gegn konum sem er óafsakanlegt og því furðufyrirbæti að þeir megi berja konur sínar ef þær haga sér illa, samkvæmt einhverju lögmáli, sið eða venju. Það sjá allir hvar völdin liggja. Afsökunin sem formaður félags múslíma hefur(í viðtali fyrir nokkrum árum) er að þær séu bara lamdar í ýtrustu neyð! Flestir karlar eru góðir við konur sinar, þar a meðal formaðurinn en sumir karlar eru ekki með öllum mjalla. Er vit í því að gefa þeim vald til að berja konur sínar ef þær hlýða þeim ekki? Ofbeldi karla gegn konum fær fullkomna eftiráskýringu með slíkum  hætti. Jú, samkvæmt kenningunni lemur engin konu sína nema hann hafi tilefni til þess! Svona fyrirkomulag væri líka galið þótt allir karlar væru með fullkomna dómgreind og réttlætiskennd. Jú, íslenskir karlar eru einfærir um að berja konur sinar, það er satt,  en hvað kemur það málinu við? Hafa íslenskir karlar einhverja afsökun? Nei, enga. Hér er verið að gagnrýna múslímskan sið sem allir ættu að vera sammála um að fordæma, frekar en að hlaupa alltaf í vörn fyrir ósiðunum og segja að aðrir séu ekkert betri. 

Benedikt Halldórsson, 7.3.2017 kl. 14:49

12 Smámynd: Salmann Tamimi

 Það er til skammar að kennarar sem eiga að kenna og fræða börnin okkar og gera þau að betri nemendum fái sína þekkingu frá youtube og bloggsiðum einhverra rasista. Það væri betra að fá þekkingu frá fræðimönnum sem geta svarað og sem þekkir málið almennilega. Það eru til a.m.k 12 milljón orð í arabisku en enska er bara með 600 þús orð. Svo þegar einhver óheiðarlegur maður ætlar að þýð arabísk orð á íslensku verður hann að kunna að leita að rétta orðinu og meiningu en beinþýða á sínu tungumáli eins og honum sýnist.Það hefði verið betra fyrir þig Páll Vilhjálmsson að hringja í mig til að spyrja hvað þetta vers þýðir, en ekki reyna að sverta bestu trú í heimi með heimskunni og hatrinu. Ég ráðleggi þér að kikja á þetta , þú og hinir ef þið viljið virkilega vita.

Orðið daraba hefur eina þýðingu á íslensku sem þýðir að berja/lemja, en á arabísku hefur þetta orð margar þýðingar og þið getið skoðað hér í link fyrir neðan.

http://www.cie.ugent.be/bogaert/bogaert4.htm

Salmann Tamimi, 7.3.2017 kl. 21:28

13 Smámynd: Theódór Norðkvist

Salmann Tamimi, hvernig rökstyðurðu að Íslam sé besta trú í heimi?

Nefndu þrjú atriði sem gera hana að betri trú en kristni.

Theódór Norðkvist, 7.3.2017 kl. 21:53

14 Smámynd: Theódór Norðkvist

Annað, í hvaða "rasistasíður" hefur verið vitnað hér og hvað er það sem gerir þær að rasistasíðum? Nefndu a.m.k. tvö atriði.

Theódór Norðkvist, 7.3.2017 kl. 21:55

15 Smámynd: Salmann Tamimi

Theódór Islam er besta trú fyrir mig kannski þú hefur annað trú sem þú telur best. Ég geri ekki litil úr þína trú og þú skalt ekki gera það helddur við mina trú.

Salmann Tamimi, 7.3.2017 kl. 22:06

16 Smámynd: Theódór Norðkvist

Ég geri ekki lítið úr þér sem persónu, en ég geri lítið úr trú sem mér sýnist vera full af hatri og grimmd. Hingað til hefurðu ekki komið með nein rök fyrir þinni trú, aðeins innihaldslausar ásakanir um rasisma.

Ef þér finnst óeðlilegt að vera beðinn um að gera grein fyrir þeirri trúarafstöðu sem þú hefur og af hverju þú hefur hana, þá er það alveg þveröfugt við það sem gildir um þá sem trúa á Jesú Krist.

13Hver er sá, er mun gjöra yður illt, ef þér kappkostið það sem gott er? 14En þótt þér skylduð líða illt fyrir réttlætis sakir, þá eruð þér sælir. Hræðist eigi og skelfist eigi fyrir neinum. 15En helgið Krist sem Drottin í hjörtum yðar. Verið ætíð reiðubúnir að svara hverjum manni sem krefst raka hjá yður fyrir voninni, sem í yður er. 16En gjörið það með hógværð og virðingu, og hafið góða samvisku, til þess að þeir, sem lasta góða hegðun yðar sem kristinna manna, verði sér til skammar í því, sem þeir mæla gegn yður. 17Því að það er betra, ef Guð vill svo vera láta, að þér líðið fyrir að breyta vel, heldur en fyrir að breyta illa.

1. Pétursbr. 3:13-17

Ekki reyna að segja mér að þið múslimar séuð svo ofsóttir og allir svo vondir við ykkur. Evrópulönd hafa tekið inn tugi milljóna af ykkar fólki, af því að þau vorkenndu ykkur, af því að lönd í ykkar heimshluta eru í rúst og svo einkennilega vill til að ástandið er verst í fjölmennum múslimalöndum.

Kristnir eru miklu meira ofsóttir en þið. Mest í löndum þar sem múslimar eru fjölmennir. Þar er nánast þjóðarmorð í gangi gegn kristnum. Múslimar eru búnir að beita fórnarlambsvopninu svo oft í sína eigin þágu, að það er orðið bitlaust.

Theódór Norðkvist, 7.3.2017 kl. 22:31

17 Smámynd: Theódór Norðkvist

Þannig að ef þú vilt ekki að það sé gert lítið úr þinni trú, verðurðu að koma með haldbær rök gegn þeirri gagnrýni sem er sett fram gegn henni. Ég skal glaður draga mína gagnrýni til baka, ef þú sýnir fram á að hún sé röng.

Rökstudd gagnrýni sem er tekin beint upp úr Kóraninum, er ekki að gera lítð ur Íslam. Með henni er einfaldlega verið að lýsa trúnni í réttri stærð. Þangað til einhverjum tekst að sýna fram á að gagnrýnin er ekki byggð á traustum rökum.

Theódór Norðkvist, 7.3.2017 kl. 22:47

18 Smámynd: Mofi

Óskar, ef trúarritið er notað til að verja að berja konur þá er rökrétt að álykta að það geti ýtt undir ofbeldi gegn konum. Augljóslega þá eru vondir menn meðal kristinna og múslíma, spurningin er hvort að Kóraninn hafi slæm áhrif eða ekki.

Mofi, 8.3.2017 kl. 08:58

19 Smámynd: Salmann Tamimi

Mofi Koranin er eina bók þar sem allir hafa sömu réttindi, bæði konur og karlar. Það er ekki til kynjamisrétti í Islam eða misrétti milli manneskjur. Við erum allir skapaðir af sama Allah og hann elskar okkar jafn. 

Salmann Tamimi, 8.3.2017 kl. 11:35

20 Smámynd: Salmann Tamimi

Theódór, hvar er þetta rökstudd gagnryni sem þú ert að tala um? þetta er ároður og vanþekkingu . Rökstudd gagryni kemur f5rá fólk sem eru ekki að efla sina þekkingu af Utube eða einhver zionista blog.

Salmann Tamimi, 8.3.2017 kl. 11:39

21 Smámynd: Mofi

Og hvernig útskýrir þú þá kynjamisréttið sem er í löndum múslíma?  Þegar litið er yfir heiminn í heild sinni þá sitja konur mest eftir á, í löndum múslíma.

Mofi, 8.3.2017 kl. 14:47

22 Smámynd: Theódór Norðkvist

Salmann, þetta er lokatilraun mín til að hafa uppi vitrænar samræður við þig. Þú virðist ekki vera fær um það.

Í hverju er áróðurinn og vanþekkingin fólgin? Taktu dæmi og leiðréttu með nýjum upplýsingum. Hvað er rangt við það sem Páll segir í upphafspóstinum og á þeirri vefsíðu sem hann vísar til, Answering-Islam.org? Rasista- og zíonistaspjaldið virkar ekki á mig, þú þaggar ekki niður í mér með því að slá mig með því.

Þeir sem eru með stórar yfirlýsingar, verða að geta stutt þær einhverjum rökum. Þannig fara samræður fram í siðmenntuðum þjóðfélögum, sem byggja á kristnum grunni.

Theódór Norðkvist, 8.3.2017 kl. 14:54

23 Smámynd: Hörður Þormar

Hér er frásögn af Múhameð spámanni, hún er þannig í minni þýðingu:

"Eitt sinn þegar Múhameð spámaður kom til bænahalds í mosku sinni, þá sá hann lík af konu fyrir utan moskuna. Hann spurði tilbiðjendur hver hefði drepið þessa konu. Þá gaf sig fram blindur maður og sagði: "Ég gerði það, þetta var ambátt mín og móðir yndislegra barna minna. En í gær fór hún svívirðilegum orðum um spámanninn, þegar ég bannaði henni það þá svívirti hún hann enn þá meir. Þá tók ég hana af lífi". Spámaðurinn sagði: "Rétt gerðir þú, blóði þessarar konu var réttilega úthellt".

Sögnina sá ég á facebook færslu Hamed Abdel-Samand í jan. 2015 og segir hann að hana sé að finna í helgiriti sem til sé í öllum moskum.

Nú vildi ég spyrja Salmann Tamini hvort hann þekki þessa frásögn og hvað hann hafi um hana að segja.

Hörður Þormar, 8.3.2017 kl. 23:32

24 Smámynd: Hörður Þormar

Hér er facebook færslan sem ég vísa til: Hamed Abdel-Samad

Hörður Þormar, 9.3.2017 kl. 00:09

25 Smámynd: Hörður Þormar

Því miður mistókst færslan frá þessum tíma (14. jan. 2015)

Hörður Þormar, 9.3.2017 kl. 00:11

26 Smámynd: Salmann Tamimi

Hörður þetta er lygi , hef aldrei heyrt það.  En lestu þetta um þessi Hamed.

http://en.qantara.de/content/hamed-abdel-samads-controversial-theories-on-islam-caution-explicit-content

Salmann Tamimi, 9.3.2017 kl. 01:54

27 Smámynd: Hörður Þormar

 Þótt ég sé einungis milligöngumaður þá er það mér óvæntur  heiður og gleði að ég skuli geta leiðbeint forstöðumanni félags múslima á Íslandi í leit að heilögum frásögnum af spámanni hans. Samkv. Hamed Abdel-Samad er þennan texta að finna í Hadith-ritsafni eftir Abu Dawud.

Í grein sem Salmann Tamini vitnar til er verið að gagnrýna bók Amdel-Samads, Islamic Fascism. Þar sýnist mér meira verið að ráðast á höfundinn heldur en efni bókarinnar.

Ég setti hér óvart inn síðustu facebook færslu Abdel-Samad sem var á arabísku. Í henni þekki ég ekki einn stafkrók, en ég veit að Salmann Tamini er allvel fær í þeirri tungu. Ég ráðlegg honum að fylgjast vel með því sem Hamed Abdel-Samad hefur sjálfur fram að færa.

Það gera milljónir manna í hinum arabíska heimi í dag. 

Hörður Þormar, 9.3.2017 kl. 10:35

28 Smámynd: Benedikt Halldórsson

Það er svo sannarlega ráðist á Hamed Abdel-Samad rithöfund. Mahmoud Shaaban harðlínuprófessor við Al-Azhar háskólann sagði að það yrði að drepa Abdel-Samad fyrir guðlast (heresy). Höfundur greinarinnar sem Salmann Tamimi finnst svo góð, er aðalega að hæðir rithöfundinn og gera lítið úr morðhóta.

And these days, some people use the fact that they have at some point been threatened by one Islamist or another as a kind of seal of approval or badge of honour – comparable with brash rappers who emblazon their CD covers with the proud tag: Caution: Explicit Content! Seen in this light, the German-Egyptian writer Hamed Abdel-Samad is the brash rapper among critics of Islam: there is much about him that appears somewhat overblown, pretentious and dubious. But in his case, many German journalists graciously turn a blind eye to the obvious contradictions and inconsistencies; they enjoy being dazzled or allow mitigating circumstances to prevail as if they were thinking: well, that's what people are like in the Middle East; they have a tendency to exaggerate. This can be the only explanation for the fact that the writer is billed by the German media as an Islam expert, although the only thing that seems to qualify him for this title is his Egyptian background.

Semsagt, morðhótunin var ekki svo alvarleg að dómi greinarhöfundar. Er ekki morðhótun alvarleg? Salmann Tamimi kærði mann sem hótaði sér lífláti. Gott hjá honum. Í tilfelli egypska rithöfundarins var morðhótuninni sjónvarpað og fólk hvatt til að drepa hann. Ofbledisklekurinn missti vinnuna og fór í útlegð en hver veit hvað brjálæðingar taka til bragðs?. Höfundur greinarinnar finnst grunsamlegt að rithöfundurinn hafi farið til heimalands síns Egyptalands til að hitta ættingja sína, þrátt fyrir morðhótunina!

why does someone choose to travel to a country where his life is supposedly under threat? And why does he deliberately leave his bodyguards behind to go and meet strangers in a busy downtown location, even omitting to tell his closest relatives about it? Let's just say this: Salman Rushdie wouldn't have behaved like that.

Einmitt. Salman Rusdie hefði ekki hagað sér svona enda er hann með alvöru morðhótun á bakinu. Er mælikvarðinn að eiga ekkert líf, þurfa að skipta um iverustað á nokkurra daga fresti? Og hvernig veit höfundur þesssarar makalausu greinar að rithöfundurinn hafi ekki verið með lífverði? Eru lífverðir merktir í bak og fyrir?

Benedikt Halldórsson, 9.3.2017 kl. 13:31

29 Smámynd: Benedikt Halldórsson

Átti að standa. "Höfundur greinarinnar sem Salmann Tamimi finnst svo góð, er aðalega að hæða rithöfundinn og gera lítið úr morðhót."

Benedikt Halldórsson, 9.3.2017 kl. 13:33

30 Smámynd: Salmann Tamimi

Þið vitið ábyggilega að eina bókin sem múslimar trúa á er Kóraninn. Hann er orð Allah og ekkert annað. Ef einhver Pétur eða Páll skrifar eitthvað þá er það hans mál. Ef einhver vill röðkræða um Islam þá getur hann vitnað í Kóraninn. Margt af þvi sem er skrifað eftir  Mohammad er a.m.k 200 árum eftir dauða hans og það eru fáir múslimar sem vita eitthvað um þessar bækur. Þetta eru sögu bækur, ekki bækur frá Allah. Það hefur alla tíð verið reynt að sverta spámenn Allah og jafnvel að reyna að drepa þá eins og gert var við Jesus p.b.u.h. Alls konar áróður var sagt m.e.a að Mohammad giftist 6 ára  gamalli stúlku. Ég er búin að sýna í  fyrstu færslunni minni hverslags bull fólk getur skrifað sem veit ekkert um Kóraninn eða arabísku.

Salmann Tamimi, 9.3.2017 kl. 16:07

31 Smámynd: Hörður Þormar

Hörður Þormar, 9.3.2017 kl. 18:48

32 Smámynd: Sveinn R. Pálsson

Þeir sem stofnuðu ISIS voru hálærðir í Islam fræðum frá háskólum í Saudi-Arabíu. Þeir fylgdu Kóran, eins og Salmann myndi gera ef hann fengi að ráða, og niðurstaðan er svona ömurleg fasistaríki eins og ISIS og Saudi-Arabía.

Sveinn R. Pálsson, 9.3.2017 kl. 20:46

33 Smámynd: Theódór Norðkvist

ISIS og Sádí-Arabía eru skilgetin afkvæmi bestu trúar í heimi. Það er merkilegt að því meira sem besta trú í heimi er iðkuð í einhverju landi, þeim mun fleiri eru þeir sem vilja komast burt frá því landi sem fyrst og til Vesturlanda, sem að mestu leyti aðhyllast einhver lakari trúarbrögð, að mati Salmanns a.m.k.

Theódór Norðkvist, 9.3.2017 kl. 22:13

34 Smámynd: Sveinn R. Pálsson

Sverrir segir að Salmann hafi farið í sendiráð Sádi-Arabíu í Svíþjóð að biðja um peninga, og á heimasíðu sendiráðsins stendur að þeir hafi þegar sent fyrstu greiðslu til Íslands, yfir 100 milljónir króna. Allt bendir því til að Salmann sé kominn á mála hjá þessu hroðlega liði.

Sveinn R. Pálsson, 9.3.2017 kl. 22:49

35 Smámynd: Salmann Tamimi

Theódór það engin flóttamaður frá Saudi Arabía eða frá Arabíska flóan. Allir flóttamenn eru frá lönd sem var rústað af Nató og Bandaríkin og Rússland.

Salmann Tamimi, 10.3.2017 kl. 00:04

36 Smámynd: Salmann Tamimi

Sveinn þér er óbætanlegur

Salmann Tamimi, 10.3.2017 kl. 00:06

37 Smámynd: Theódór Norðkvist

Salmann, múslimalönd sem Nató/USA/Rússland, hafa ekki verið að herja neitt á, eru líka í rúst. Þannig að það að kenna Nató, USA, Rússum, eða vondu síonistunum um bölið í heimi Íslam, stenst enga skoðun.

Súdan, Sómalía, Marokkó, Alsír, múslimar eru að flýja öll þessi lönd og fleiri. Íran hefur sent talsvert af flóttamönnum. Það land var á góðri leið með að verða nútímalegt þróað ríki, þar til Ayatollah Khomeini náði völdum og fór að stjórna með leiðsögn Kóransins. Þá dróst landið á mettíma inn í myrkar miðaldir.

Theódór Norðkvist, 10.3.2017 kl. 11:53

38 Smámynd: Hörður Þormar

Ja, nú fer ég að hafa alvarlegar áhyggjur út af öryggi  formanns félags múslima á Íslandi. Hann er farinn að draga í efa að helgirit múslima séu sönn. Kannski leynast einhverjir ISIS liðar eða fylgismenn þeirra á Íslandi og hugsa þessum "villutrúarmanni" þegjandi þörfina.

Reyndar hef ég heyrt að harðar deilur hafi staðið um það hvort  Múhameð hafi drepið 900, 600, 400 eða jafnvel ekki nema 40 gyðinga á sama degi, og held ég að sumum þyki þá leggjast lítið fyrir góðan dreng. Hitt mun þó bót í máli, ef satt er, að hann hafi fullnægt 30 konum á eftir. (frjálsleg útlegging á ummælum Mouhanad Khorchide, kennara í Islam fræðum í Münster, í þættinum Streitgespräch á svissnesku sjónvarpstöðinni SRF)

Mouhanad Khorchide er á sama máli og Salmann um að þessar frásagnir hafi verið skrásettar u.þ.b. 200 árum eftir dauða spámannsins og ýmislegt kunni að hafa skolast til. Má ekki segja eitthvað svipað um Kóraninn?

Það hafa jafnvel komið fram sagnfræðingar sem draga í efa að Múhameð spámaður hafi nokkru sinni verið til, hann sé ekki nefndur á nafn fyrr en á áttundu öld (ef ég man rétt), jafnvel var Islam lengi vel ekki nefnt á nafn, en ekki vil ég hafa skoðun á því. Robert Spencer speaks in Los Angeles on Did Muhammad Exist?

Hörður Þormar, 10.3.2017 kl. 12:01

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband