Vinstrimenn veita formanni Bjartrar framtíðar skuldauppgjöf

Guðmundur Steingrímsson formaður Bjartrar framtæðar fær frá samflokksmönnum sínum í Samfylkingu skuldauppgjöf í frumvarpi til laga um Lánasjóð íslenskra námsmanna,Lín. Tilefnið er málaferli Guðmundar við Lín.

Setningin sem félagar Guðmundar í Samfylkingunni setja inn í frumvarpið er svohljóðandi: „Við frá­fall ábyrgðar­manns falla niður þau lán sem hann hef­ur geng­ist í ábyrgð fyr­ir.“

Þessi setning kemur inn eftir að Guðmundur og fjölskylda hans töpuðu máli gegn lín í héraðsdómi. 

Andríki gerði grein fyrir þeim prinsippsjónarmiðum sem eiga við í þessu máli:

Í stuttu máli virðist þingmaðurinn líta svo á að eignir látins manns eigi að renna til erfingja en skuldbindingar hins látna eigi hins vegar að lenda á lánveitanda, sem í þessu tilviki var Lánasjóður íslenska námsmanna sem íslenska ríkið rekur fyrir skattfé frá almenningi.

 

 

 


mbl.is Þarf að lagfæra málið í þingnefnd
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Jón Valur Jensson

Er þetta þá klæðskerasaumað frumvarp fyrir fátækan mann?

En er hann í hópi fátækra?!

En af hverju á lán að falla niður, ef ábyrgðarmaður fellur frá?* Á þá lántakinn sjálfur að sleppa við að borga? Myndu lánastofnanir og lánveitendur allir vilja gera það að algildri reglu?

* „Við frá­fall ábyrgðar­manns falla niður þau lán sem hann hef­ur geng­ist í ábyrgð fyr­ir.“

Jón Valur Jensson, 25.2.2015 kl. 11:51

2 Smámynd: Jón Bjarni

Er samsæriskenningin semsagt sú að samfylkingarkona hafi séð inn í framtíðina þegar þessi tillaga var lögð fram fyrst að sonur fyrrverandi formanns framsóknarflokksins og liðhlaupi úr samfylkingunni myndi gagnast svona tillaga?

Og augljóslega verður orðalagið það að lán sem fallið hafa á ábyrgðarmanni falli niður við andlát hans. 

Furðulegt að sjá hvernig menn geta verði með svona hnýtingar út í allt og alla bara ef viðkomandi eru ekki á sama stað í pólitík - það hlýtur að vera fullkomlega eðlilegt að leiðrétta það rugl að lín lán falli niður ef lántaki fellur frá, en að slíkt gerist ekki ef lánið hefur fallið á ábyrgðarmann sem síðan deyr - og hefur augljóslega ekkert með Guðmund Steingrímsson að gera

Jón Bjarni, 25.2.2015 kl. 13:33

3 Smámynd: Jón Valur Jensson

Já, haltu bara áfram að standa þinn vörð um þína menn, Jón Bjarni, annars myndum við varla þekkja þig lengur fyrir sama mann.

Jón Valur Jensson, 25.2.2015 kl. 13:49

4 Smámynd: Ragnhildur Kolka

Í Rússlandi hafa menn farið þa leið að hirða eignir af mönnum í lifanda lífi og sótt þá til saka vegna skulda eftir dauða. Þeir yrðu alveg dolfallnir yfir þessari linkind við efnafólk sem Samfylkingin vill ástunda, þ.e. Þegar þeirra menn lenda í súpunni. 

Ábyrgð á skuldbindingum annarra er alvörumál og menn ættu að hugsa sig um tvisvar áður en þeir taka á sig slíkar skuldbindingar.

Ragnhildur Kolka, 25.2.2015 kl. 14:11

5 Smámynd: Ragnhildur Kolka

Jón Bjarni, það eru 5 ár síðan Steingrímur Lést og skuldin gjaldféll mánuði síðar. Samfylkingin hefur því haft 5 ár til að undirbúa frumvarpið eða í það minnsta frá því málaferlin hófust. Breytingar tillagan kemur svo eftir að dómur féll í málinu.

það áhuga verða við frumvarpið er að Samfylkingin tekur að sér að vinna skítverkið fyrir laumusamfylkinginn í BF. Héldu þeir að það mætti kasta þannig ryki í augu almenning?

Ragnhildur Kolka, 25.2.2015 kl. 14:20

6 Smámynd: Jóhann Elíasson

Því miður, kannski hefur hugsunin verið sú að bjarga honum, en eðli laga er þannig að þau eru EKKI AFTURVIRK þannig að það verður erfitt að koma því þannig fyrir að skuldin FALLI NIÐUR.....

Jóhann Elíasson, 25.2.2015 kl. 14:47

7 Smámynd: Jón Bjarni

Jón Valur, eins og ég hef margoft sagt þér þá hef ég aldrei kosið samfylkinunga, og þess þá heldur Bjarta Framtíð - þetta mál kemur Guðmundi Steingrímssyni bara nákvæmlega ekkert við. Það var góð ástæða fyrir því að ábyrgðir á Lín lánum voru felldar niður og líka fyrir því að lán væru felld niður í þeim tilfellum sem lántakandi deyr. Það er þessvegna lítið annað en handvömm að eftir að hafi setið tilvik þar sem lán er lent á ábyrgðarmanni sem síðan fellur frá.

Ég er ekki gamall, ég á engar eignir sem skitpa máli en skulda á annan tug miljóna í verðtryggðum námslánum sem mamma mín er í ábyrgð fyrir að miklu leyti. Þú getur varla verið ósammála því að það sé eðlilegt kerfi sem virkar þannig að falli ég frá þá falli ábyrgðin niður, en ef ég hætti að borga og mamma mín deyr þá þurfi systkini mín og þeirra börn að standa skil á láninu. Það þarf einfaldlega gríðarlega mikinn vilja til að sannfæra sjálfan sig um það að hér sé um að ræða aðgerð sem sé sérsniðin að einum manni. Var líka verið að að hugsa um börn Steingríms þegar ábyrgðir voru felldar niður á sínum tíma.

Fyrir utan augljósu spurninguna... hvernig dettur fólki það í hug að Samfylkingin sé í einhverjum sérstækum aðgerðum til þess að aðstoða börn fyrrverandi formanns Framsóknarflokksins? Og haldið þið að þessu máli verði mótmælt mikið af öðrum flokkum á þingi?

Það er hálf sorglegt að sjá hvernig fólk getur látið einhverja hreppapólitíska blindu hlaupa með sig svona í gönur

Jón Bjarni, 25.2.2015 kl. 14:52

8 Smámynd: Jón Bjarni

Fyrir utan að þessi lög yrðu varla afturvirk, enda er illmögulegt að setja slík lög

Jón Bjarni, 25.2.2015 kl. 14:52

9 Smámynd: Heimir Lárusson Fjeldsted

Hefur ekki hvarflað að fjölskyldunni sá möguleiki að lántakandinn greiði sitt lán sjálfur?

Eða fór lánsfjárhæðin til framfærslu fjölskyldu Steingríms Hermannssonar þegar grænu baunirnar þraut?

Heimir Lárusson Fjeldsted, 25.2.2015 kl. 15:21

10 Smámynd: Jón Valur Jensson

Þótt fjarri sért fósturjarðar ströndum, Jón Bjarni, þá veiztu nú eins vel og aðrir hér, að hann Guðmundur Steingrímsson stendur ekki fyrir einhverja framsóknarmennsku, heldur evrókratastefnu. Og ert þú ekki einn málsvari Evrópusambandsins í ótal innleggjum þínum?

En á skuldamáli þínu og þinna hjá LÍN hef ég fullan skilning.

Jón Valur Jensson, 25.2.2015 kl. 16:15

11 Smámynd: Jón Bjarni

Eins og búið er að benda á hér nafni þá virkar svona lagasetning afturvirkt - hún hefði aldrei nein áhrif á mál Guðmundar og hans systkina - svo vísa ég öllum blammerinum um meintan skort á fóstjarðarást til föðurhúsanna.

Jón Bjarni, 25.2.2015 kl. 16:42

12 Smámynd: Jón Bjarni

virkar EKKI, afturvirkt - átti þetta að vera

Jón Bjarni, 25.2.2015 kl. 16:43

13 Smámynd: Kolbrún Hilmars

Lögin gera ráð fyrir því að lánardrottnar geri kröfu í dánarbú áður en því er skipt.  Ef þeir gera það ekki er aðeins rökrétt að krafa þeirra falli niður.
Hitt er svo annað mál hvort sinnuleysi opinberra sjóða eigi að bitna á skattgreiðendum.  Af hverju ekki forsvarsmönnum sjóða? 
Og hið þriðja mál - í þessu tilfelli - hvernig erlendir námsmenn geta átt rétt til námslána hjá LÍN.

Kolbrún Hilmars, 25.2.2015 kl. 17:36

14 Smámynd: Jón Valur Jensson

Ég sagði nú ekki, Jón Bjarni, að þú værir erlendis (við nám í Svíþjóð) vegna skorts á ættjarðarást. En hið valdfreka, útþenslusinnaða Evrópusamband er þér allt of kært, hygg ég, en ég myndi heils hugar fagna því, ef þú reyndist vera orðinn því afhuga.

Jón Valur Jensson, 25.2.2015 kl. 17:49

15 Smámynd: Jón Bjarni

Það að vera fylgjandi auknu evrópussamstarfi og endurskoðun á gölnu fullveldisframsali EES samningins með inngöngu og þar með ákvörðunar, atkvæðis og áheyrnarrétti innan ESB hefur nákvæmlega ekkert með ættjarðarást að gera.. ég vinn dagsdaglega að atvinnuuppbyggingu á landsbyggðinni og kæri mig ekki um svona innistæðulausar blammeringar. Við getum verið ósammála um form alþjóðasamstarfs - það gefur þér samt ekki rétt til þess að véfengja ættjarðarást mína. (ég er sumsé löngu kominn heim frá Svíþjóð)

Jón Bjarni, 25.2.2015 kl. 18:32

16 Smámynd: Jón Valur Jensson

Það væri nú fróðlegt að vita um þitt dagsdaglega starf á landsbyggðinni og á vegum hvaða fyrirtækis eða stofnunar það er.

Svo er frasinn "auk evrópussamstarf" æðioft dulnefni, ýmist fyrir stefnu landleysingja inn í hið valdfreka stórveldi ESB ellegar fyrir Evrópusambandið sjálft. Og eitt meðalið er einmitt að uppteikna það sem skárra en EES-samninginn og áhrif hans -- en þar ljúgið þið ESB-sinnar blákalt! Raunar vil ég hvorki EES né ESB og heldur ekki Schengen

Jón Valur Jensson, 25.2.2015 kl. 19:39

17 Smámynd: Jón Bjarni

Hvernig á að svara svona innihaldslausum fullyrðingaflaum? Hvernig er ég landleysingi? Það er engin lygi að með EES þurfum við að innleiða hér lög og reglur sem við höfum ekkert um að segja þegar eru sett og í gegnum batterí sem er haldið uppi af norðmönnum. Þá gölnu hugmynd að segja upp EES nenni ég ekki að ræða. Vinnan mín er svo samstarf fyrirtækja, stofnana og háskóla á Vesturlandi sem miðar að því að koma á klasamyndum, fjölga störfum og reyna að koma því svo fyrir að eftirspurn eftir vörum og þjónustu sé sinnt innan svæðis. Þá vann ég að rannsókn á umfangi skattsvika í ferðaþjónustu ásamt leiðum til úrbóta. Það er óþolandi að þurfa sífellt að sitja undir einhverjum blammeringum manna sem þekkja mann ekki og gera lítið annað en að fleygja fram strámönnum líkt og þú gerir Jón Valur.

Jón Bjarni, 25.2.2015 kl. 19:49

18 Smámynd: Ómar Ragnarsson

Hvernig væri nú, svona til tilbreytingar, að hjóla í boltann en ekki manninn?

Ómar Ragnarsson, 25.2.2015 kl. 21:39

19 Smámynd: Gunnar Heiðarsson

Ekki ætla ég að mæra aðgerðir Lín, tel þetta vera gamaldag ofsóknir. Enda hefur lánasjóðurinn fallið frá kröfu um ábyrgðamenn. En svona eru lögin, gagnvart ábyrgðamönnum. Kannski er orðið of seint að breyta þeim gagnvart Lín, þar sem sjóðurinn krefst ekki lengur ábyrgðama, en hvað með aðrar lánastofnanir? Ætti tillagan ekki að eiga við öll lán, frá öllum lánastofnunum.

Hitt er svo kannski fyndið, ef menn vilja sjá skoplegu hliðina á þessu máli, að Guðmundur Steingrímsson, sem barðist fyrir dómstólum fyrir því að sleppa við að greiða skuld sem samkvæmt lögum var á hann fallin, barðist hart gegn skuldaleiðréttingunni. Hans hellstu rök í því máli var að menn ættu að greiða þær skuldir sem á þá féllu!

Vissulega ætti menn að hjóla í boltann Ómar, en stundum bjóða menn uppá að hjólað sé í þá sjálfa. Málflutningur Guðmundar á þingi og nýfallinn dómur í ábyrgðamáli gegn honum, versus hversu nákvæm og þröng tillagan er, býður uppá að tengja þetta mál við hann. Hvort sem það er með röngu eða réttu.

Gunnar Heiðarsson, 26.2.2015 kl. 12:04

20 Smámynd: Sigurður Kristján Hjaltested

Er ekki alveg að skilja þetta.

En er ekki lántökumaðurinn enn á lífi..???

Ef svo er, af hverju er verið að herja á dánarbúið..??

Nema að hann/hún sé ekki á arflista hjá þessari

fjöldskyldu og tekur út arfinn með því að láta

þaug borga...!!!!

Sigurður Kristján Hjaltested, 26.2.2015 kl. 20:56

23 Smámynd: Jón Bjarni

Ertu fàbjàni?

Jón Bjarni, 26.2.2015 kl. 21:34

24 Smámynd: Predikarinn  -  Cacoethes scribendi

Jón Bjarni.

Ertu að tala við sopegil - eða við hvern ertu svona kurteis ?

Predikarinn - Cacoethes scribendi , 26.2.2015 kl. 23:28

25 Smámynd: Sigurður Kristján Hjaltested

Það er ekki sama séra Jón eða Jón.

Næst fer ég í pólitík til að fella niður allar mínar

skuldir. Ekki spurning.

En hér er linkur á þennan ógæfusama fátækling, sem finnst

að hann skuldi íslendingum ekki neitt, vegna þess að vera sonur

háttsetts og virðulegrar fjöldskyldu á Íslandi...???

http://www.thepremiersmile.com/the-premier-team/dr-neil-hermannsson/

Fáum við ekki bráðlega fríar ferðir þarna til Florida í tannlækna

aðgerðir miðað við hugsunarhátt hans..???

Sigurður Kristján Hjaltested, 27.2.2015 kl. 21:05

26 Smámynd: Jón Valur Jensson

Nei, ætli hann láti sér ekki nægja, að alþingismenn fá nú (að þeirra eigin frumkvæði) frí gleraugu, fría tannviðgerð og frítt líkamsræktarkort? (gleymi ég nokkru úr upptalningunni?).

Jón Valur Jensson, 28.2.2015 kl. 01:32

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband