Brexit-įstand į Ķslandi; fullveldiš framselt sķšan betlaš tilbaka

Bretar berjast viš Evrópusambandiš um aš fį fullveldi sitt tilbaka. Žrišji orkupakkinn gefur ESB fullveldi Ķslands ķ raforkumįlum, sem viš eigum sķšan aš betla tilbaka. Žaš sem meira er; stjórnarmeirihlutinn višurkennir aš hann stundi žessa ašferšafręši.

Ķ greinargerš meš 3.orkupakkanum segir:

 Lagt er til aš Alžingi heimili rķkisstjórninni aš stašfesta fyrir Ķslands hönd umrędda įkvöršun sameiginlegu EES-nefndarinnar um upptöku žrišja orkupakkans ķ EES-samninginn į žeirri forsendu aš engin grunnvirki yfir landamęri eru nś fyrir hendi į Ķslandi sem gera mögulegt aš flytja raforku į milli Ķslands og orkumarkašar ESB. Įkvęši žrišja orkupakka ESB um slķk grunnvirki, žar į mešal ķ reglugerš (EB) nr. 713/2009um aš koma į fót Samstarfsstofnun eftirlitsašila į orkumarkaši, eiga žvķ ekki viš og hafa ekki raunhęfa žżšingu hér į landi aš óbreyttu. 
    Verši žessi tillaga samžykkt veršur reglugerš (EB) nr. 713/2009 innleidd ķ ķslenskan rétt meš hefšbundnum hętti en meš lagalegum fyrirvara um aš grunnvirki sem gera mögulegt aš flytja raforku milli Ķslands og orkumarkašar ESB verši ekki reist eša įętluš nema aš undangenginni endurskošun į lagagrundvelli reglugeršarinnar og komi įkvęši hennar sem varša tengingar yfir landamęri ekki til framkvęmda fyrr en aš žeirri endurskošun lokinni. Žį verši jafnframt tekiš enn frekar og sérstaklega til skošunar į vettvangi Alžingis hvort innleišing hennar viš žęr ašstęšur samręmist ķslenskri stjórnarskrį.

Ķ fyrri efnisgreininni segir aš rķkisstjórnin bišji alžingi aš samžykkja 3. orkupakkann, žótt hann hafi enga žżšingu fyrir Ķsland. Ķ seinni efnisgreininni segir aš ef og žegar sęstrengur kemst į dagskrį verši kannaš hvort 3. orkupakkinn ,,samręmist ķslenskri stjórnarskrį."

Alžingi į sem sagt aš samžykkja orkupakka sem ekki skiptir mįli en gęti engu aš sķšur brotiš gegn stjórnarskrįnni. Žaš į bara aš athuga žaš sķšar.

Sķšar meir er oršiš of seint aš bęta skašann, segir Frišrik Įrni Frišriksson Hirst landsréttarlögmašur: 

Vissu­lega erum viš žį hugs­an­lega aš gefa frį okk­ur žann mögu­leika aš óska eft­ir und­anžįgum į vett­vangi sam­eig­in­legu EES-nefnd­ar­inn­ar. Ég held aš žaš liggi ķ sjįlfu sér ķ hlut­ar­ins ešli aš ef vilji stęši til žess į sķšari tķma­punkti žį eru žeir mögu­leik­ar af­skap­lega tak­markašir žegar bśiš er aš aflétta stjórn­skipu­lega fyr­ir­var­an­um og stašfesta žessa įkvöršun.

Er ekki heppilegra aš hafna 3. orkupakkanum og gefa okkur tķma til aš sjį hverju fram vindur? Viš getum kallaš žetta frestun į afgreišslu, lķkt og ESB-umsókn Samfylkingar var sett ofan ķ skśffu įramótin 2012/2013.

Enginn meš óbrjįlaša dómgreind leišir Ķslendinga inn ķ Brexit-įstand.  


mbl.is Felur ķ sér lagalega óvissu
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Helga Kristjįnsdóttir

Guši sé lof aš ég er ekki ķ kallfęri viš žessa svikara,get mér til aš u.ž.b.3/4 Ķslendinga hugsi svipaš. Mikilvęgt er aš virkja hneysklun og reiši til įkvešinna mótmęla,gegn žessu lśmska landssöluliši.   

Helga Kristjįnsdóttir, 10.4.2019 kl. 13:47

2 Smįmynd: Benedikt Halldórsson

Aš skrifa undir samkomulag um aš ašilar komist aš samkomulagi seinna er tóm vitleysa. 

Ég skrifaši einu sinni undir (žinglżst) samkomulag aš "viš" skyldum komast seinna aš samkomulagi. Mįliš snerist um sameiginlegan brunn (vatnsból meš dęlu) sem ég kaupandi hśs og lóšar, hafši ašgang aš. Žaš var engin vatnsveita ķ sveitarfélaginu.

Semsagt, ég įtti aš komast aš samkomulagi viš ęttingja seljandans en dęlan aš sameiginlegum brunni var ķ hśsi hans sem var reyndar sumarhśs. Aušvitaš kom į daginn aš viš höfšum ólķkar hugyndir um "samkomulagiš". Ęttinginn fór aš rukka "samkomulagiš" eins og hverja ašra skuld.

Nema hvaš, ęttinginn skrśfaši fyrir vatniš. 

Žaš breytti engu žótt ég hringdi į lögregluna og talaši viš sveitarstjórann. Ég įttaši mig į žvķ aš ég hafši gert hörmuleg mistök aš aš żta "samkomulaginu" į undan mér.

Ég keypti mér vatnsdęlu og stóra vatnstunnu. Eftir vinnu į hverjum dagi kom ég viš į bensķnstöš og fyllti marga 50 lķtra brśsa af vatni. Viš vorum meš žrjś ung börn.

Ég lét sķšan bora eftir vatni ķ garšinum heima, nįnast viš hśsiš. Ég gerši samkomulag viš sjįlfan mig um aš aš halda kostnaši nišri. Tvö fiskikör uršu aš dęluhśsi sem ég tyrfši. 

Žaš var mikil hamingja į heimilinu žegar viš drukkum okkar eigiš vatn, ķskalt og svalandi.

Nei, nei, nei, ekki gera samkomulag um samkomulagi seinna. 

Žaš er ótrślega góš tilfinning aš drekka sitt eigiš vatn, fara ķ baš ķ sķnu eigin heita vatni og vera meš heimatilbśinn ljós ķ sķnun eigin landi. 

Benedikt Halldórsson, 10.4.2019 kl. 17:12

3 Smįmynd: Benedikt Halldórsson

Žegar viš veršum kominn meš sęstreng, missum viš fullveldi okkar.

Ef viš komumst ekki aš "samkomulagi" viš erlenda elķtu munu hśn hóta aš slį śt rafmagninu. Ekki strax, nei. Žaš mun gerast žegar innlend  ódżr orka veršur ekki lengur ķ boši og blómleg fyrirtęki farinn į hausinn (Hollenska veikin). 

Benedikt Halldórsson, 10.4.2019 kl. 17:38

4 Smįmynd: Bjarni Gunnlaugur Bjarnason

Žaš liggur nś viš aš žessi grein gęti veriš skrifuš ķ dag. 

Enn er veriš aš reyna aš blekkja Ķslendinga meš tali um fyrirvara. 

 http://timarit.is/view_page_init.jsp?issId=281486&pageId=4068274&lang=is&q=var%F0andi%20vi%F0%20EES

Bjarni Gunnlaugur Bjarnason, 10.4.2019 kl. 20:00

5 Smįmynd: Halldór Jónsson

Hversvegna aš samžykkja žaš sem skiptir ekki mįli eftir žvķ sem forystan segir. Nęsta žing mun hafa minni Sjįalfstęšisflokk en stęrri Mišflokk og Samfylkingu og lķklega lķka Višreisn en minna VG.Žar fęst fylgi viš sęstreng

Halldór Jónsson, 10.4.2019 kl. 20:53

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband