Įrįs meš oršum, įreitni, ofbeldi og hlerun

Įrįs į einkalķf getur fariš fram meš oršum, įreitni, ofbeldi eša hlerun. Sį sem veršur fyrir įrįsinni getur veriš hörundssįr eša meš žykkan skrįp. Hann getur leitt įrįsina hjį sér, móšgast, meišst į lķkama og sįl, en lķka oršiš upp meš sér - aš fį athygli gerandans.

Žeir viškvęmustu lķta į žaš sem įrįs į sig ef žeir fį ekki stöšuhękkun eša nefndarsetu sem žeir telja sig eiga inni. Ašrir lįta sér ķ léttu rśmi liggja žótt žeir séu baktalašir og ręgšir įr og sķš. 

Višfang įrįsarinnar getur stundum sjįlfu sér um kennt. Ķ öšrum tilfellum er fórnarlambiš alsaklaust.

Einkalķf er einstaklingsins, ekki hópsins. Ef ég segi ,,raušhęršir eru sišlausir" getur ekki hvaša raušhęrši Jón sem er klagaš mig fyrir meišingu. Ef aftur ég segi setninguna ķ fimm manna hópi og Jón er sį eini raušhęrši af višstöddum vęri ešlilegt aš hann fyrtist viš.

Ef ég hitti fimm félaga mķna og viš létum gamminn geisa um menn og mįlefni, ķ žeirri trś aš samtališ sé okkar sex en ekki annarra, en ķ ljós kemur aš sį sjöundi, sem gęti žóst hafa veriš śtlendingur, hljóšritaši samtališ til opinberrar birtingar, gęti mér žótt nęrri hoggiš og ég sviptur einkalķfi mķnu. Į hinn bóginn; vęri ég žingmašur ķ žessari stöšu myndi ég naga mig ķ handabökin aš minnast žess ekki aš oršum fylgir įbyrgš.

Oršameišingar köllum viš sjaldnast ofbeldi. Žetta eru jś ašeins orš. Hlerun į oršum er heldur ekki ofbeldi, meira i ętti viš undirferli og gęti veriš brot į frišhelgi einkalķfs.

Įreitni, eins og oršiš er venjulega skiliš, er eitthvaš meira en oršaflaumur žó minna en ofbeldi. Įreitni er jafnan milli tveggja einstaklinga žar sem annar er gerandi en hinn žolandi. Ef bįšir taka žįtt er žaš kallaš strķšni og er hluti af mökunartilburšum tegundarinnar sem viš tilheyrum.

Ofbeldi er žvingun og meišingar ķ sérstökum flokki, sem ętti ekki rugla saman viš oršavašal eša įreitni. Allra sķst ef mašur er rįšherra. 

 


mbl.is Virša įkvöršun Įgśstar Ólafs
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Halldór Jónsson

Sį yšar sem syndlaus er,...Ég held aš orš meistarans eigi erindi viš okkur öll.

Halldór Jónsson, 8.12.2018 kl. 20:21

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband